Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013 Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cố kết hút chân không có màng kín khí

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013 Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cố kết hút chân không có màng kín khí trong xây dựng các công trình giao thông – Thi công và nghiệm thu.

Vacuum consolidation method with sealed membrance for soft ground improvement in transport – Construction an acceptance.

TCVN 9842 : 2013 do Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải biên soạn, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Nội dung Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013, được biên soạn bởi Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải, đề cập đến phương pháp cố kết hút chân không có màng kín khí để xử lý nền đất yếu trong xây dựng các công trình giao thông. Tiêu chuẩn này áp dụng cho việc thi công và nghiệm thu hạng mục ứng dụng cố kết nền đất yếu bằng phương pháp hút chân không có sử dụng màng kín khí.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013 Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cố kết hút chân không có màng kín khí

Phương pháp này được sử dụng trong các điều kiện sau: thay thế hoặc thay thế một phần tải trọng đập gia tải trước để cố kết nền đất sét yếu có sử dụng hệ thống thoát nước thông đường bằng bọc thấm. Khi trong lớp đất yếu có xen kẽ lớp đất bùi, đất cát hoặc các lớp thấm nước và khí, phải dùng các phương pháp bắt kín (tường kín khí) trong khu vực xử lý. Chiều sâu của tường kín khí phải lớn hơn chiều sâu của lớp xen kẽ dưới cùng. Chiều sâu xử lý có hiệu quả không quá 35 m và không được sử dụng trong điều kiện dưới đây của lớp đất yếu cần xử lý là lớp đất bùi, đất cát hoặc lớp đất có hệ số thấm lớn hơn 10-5 cm/s.

TCVN 9842:2013 cũng đề cập đến các tiêu chuẩn khác cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này, bao gồm các tiêu chuẩn về vải địa kỹ thuật, phương pháp thử, quy trình đo áp lực nước lỏng trong đất, thi công và nghiệm thu nền đường, quy trình khoan thăm dò, và các phương pháp thử khác.

Ngoài ra, TCVN 9842:2013 còn định nghĩa một số thuật ngữ quan trọng, bao gồm màng kín khí, màng nhựa HDPE, màng nhựa PVC, mối hàn nhiệt nối đôi, mối hàn ấn, tường ngăn kín khí, bơm chân không, bản thoát nước ngang, ống hút nước ngang, ống hút chân không, và một số thuật ngữ khác

Đọc Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013

*Download (tải về) file word: Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013.docx

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *